Thứ Năm, 5 tháng 11, 2015

Cách chọn mua bộ nhớ ngoài

bolge  |  at  10:24  |   |  No comments

Vì sao việc sử dụng ổ cứng ngoài là cần thiết
Lưu trữ dữ liệu quan trọng trong máy tính mà không có dự phòng là một việc rất không nên làm. Thứ nhất, việc này làm chậm máy. Thứ hai và cực kì quan trọng, bạn có thể đánh mất các dữ liệu đó và không thể lấy lại được.

Cách chọn bộ nhớ ngoài

Phân loại

Có hai loại bộ nhớ ngoài, SSD và HDD, bộ nhớ SSD tốc độ cực nhanh nhưng đồng thời rất đắt, có thể gấp 3 lần bộ nhớ HDD. Mặc dù bộ nhớ SSD an toàn hơn song nếu bạn cẩn thận thì sử dụng HDD cũng khá ổn.
bo nho ssd
bộ nhớ PNY
Nếu bạn di chuyển nhiều, hãy chọn những thiết bị có ghi “ruggedness”, những bộ nhớ này thường bền hơn nhiều.

Dung lượng

Nếu chỉ sử dụng vài file Word hay Exel thì chỉ cần 250 GB đến 320 GB là đủ. Còn nếu bạn thích sưu tầm phim nhạc thì dung lượng càng cao càng tốt

Tính bảo mật

Không phải bộ nhớ ngoài nào cũng có tính năng bảo mật thông tin, tất nhiên, nếu bảo mật quan trọng đối với bạn thì chi thêm tiền cho tính năng này cũng không sao.

Tốc độ

Hầu hết bộ hớ ngoài thuộc một trong hai loại: usb 2.0 hoặc eSATA ( sắp tới là USB 3.0)
eSATA nhanh hơn song cũng yêu cầu phải có nguồn điện riêng. Như vậy hơi phiền hà nhưng nếu bạn đang chuyển một file lớn thì như thế cũng đáng.bo nho sd

Khả năng kết nối

Nếu bạn sử dụng nhiều máy tính cùng lúc thì điều này khá quan trọng.
Bạn nên sử dụng loại thiết bị gọi là NAS, những thiếtbị này, nói một cách đơn giản là một bộ nhớ dung lượng cực lớn có khả năng kết nối với nhiều máy tính cùng lúc.

Lời khuyên cuối cùng

Hãy nhớ, bỏ tiền ra để phòng mất dữ liệu rẻ hơn nhiều so với khôi phục dữ liệu đã mất. Vì thế, hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi trang bị cho mình một bộ nhớ ngoài tốt và phù hợp nhất nhé.
Lưu ý: tại Tiki.vn, bạn có thể sở hữu những bộ nhớ ngoài chất lượng tốt với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Có thể tham khảo tại đây:

About the Author

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

0 nhận xét:

sản phẩm liên quan

Blogger Template. Powered by Blogger.