Thứ Năm, 5 tháng 11, 2015

Nên sử dụng ổ cứng ngoài hay thay một ổ cứng mới cho laptop?

bolge  |  at  10:18  |   |  No comments


Khi đưa ra quyết định lựa chọn giữa một ổ cứng gắn ngoài và một ổ đĩa cứng nội bộ, bạn nên xem xét nhu cầu của mình về ổ đĩa. Các ổ đĩa cứng nội bộ thường chạy nhanh hơn và dễ dàng sử dụng hơn khi được cài đặt vào máy tính. Ổ cứng gắn ngoài lại thường phù hợp với nhiều loại máy tính hơn và có tính bảo mật cao hơn.
Vì vậy, khi lựa chọn giữa 2 loại thiết bị này, bạn nên cân nhắc về điểm mạnh và điểm yếu của từng sản phẩm mà chọn cho mình loại ổ đĩa phù hợp nhất.

Tốc độ ghi/đọc dữ liệu

Nói chung, ổ cứng nội bộ có tốc độ truy cập dữ liệu và chạy các ứng dụng, phần mềm nhanh hơn một ổ đĩa gắn ngoài. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào models của ổ cứng đó.
Một ổ SSD bên trong máy tính thường có tốc độ nhanh hơn so với một ổ cứng gắn ngoài. Nếu phải lựa chọn giữa một ổ cứng gắn ngoài và một ổ cứng nội bộ thì tốc độ là một trong những tiêu chí hằng đầu bạn cần quan tâm.
Ổ Cứng SSD PNY Prevail 240GB
Ổ Cứng SSD PNY Prevail 240GB

Lưu trữ và sao lưu

Một chiến lược sao lưu hợp lý là sử dụng song song một ổ đĩa cứng nội bộ cùng với ổ đĩa “C:”. Trong trường hợp này, hệ thống sẽ tiến hành sao lưu liên tục dữ liệu từ ổ đĩa “C:” sang đĩa phụ . Trong trường hợp ổ “C:” của bạn gặp sự cố, bạn chỉ việc loại bỏ nó và nâng cấp ổ cứng nội bộ lên là xong.
Bạn cũng có thể sử dụng một phần mềm tiện ích để tạo một “image” của ổ đĩa “C:” để có thể khôi phục dữ liệu một cách nhanh chóng trên thiệt bị mới.
Một “image” về bản chất là một bản sao của ổ đĩa cứng của bạn, bao gồm các file cấu hình và tất cả các nội dung khác. Lưu trữ một “image” trên một ổ cứng ngoài là một hình thức sao lưu tuyệt vời vì nó không tốn không gian bên trong dành cho ổ đĩa chính và bạn còn có thể được cập nhật thường xuyên. Điều này có nghĩa là bạn hoàn toàn có thể sử dụng một ổ đĩa gắn ngoài hoặc một ổ đĩa cứng nội bộ để sao lưu dữ liệu, miễn là bạn sử dụng các thiết lập đúng.

Khả năng di chuyển dữ liệu?

Một ổ đĩa cứng gắn ngoài có thể dễ dàng được di chuyển từ máy tính này sang máy tính khác. Bộ nhớ này thích hợp để di chuyển một lượng dữ liệu nhỏ. Còn nếu có quá nhiều dữ liệu thì bộ nhớ gắn ngoài có thể sẽ không đủ đáp ứng.
Trong khi đó, một ổ cứng nội bộ cũng có thể được di chuyển sang một máy tính khác, chỉ có điều nó đòi hỏi người dùng phải mở cả 2 máy tính ra và có thể còn liên quan đến việc thay đổi cài đặt trên máy tính để máy có thể nhận ra ổ đĩa đúng cách.
Ổ cứng SSD Toshiba 256GB chuẩn SATA 3 6GB/s
Ổ cứng SSD Toshiba 256GB chuẩn SATA 3 6GB/s

Bảo mật

Một trong những tính năng tốt nhất của một ổ cứng di động là bạn không cần phải truy cập vào nó mọi nơi mọi lúc. Điều này làm cho nó trở nên lý tưởng khi bạn muốn tải và sử dụng các chương trình mà bạn muốn giữ nó an toàn và tránh xa những người khác hoặc bảo vệ nó khỏi những phần mềm độc hại.
Bằng cách lưu trữ các chương trình tài chính, dữ liệu cá nhân… của bạn trên một ổ đĩa gắn ngoài, bạn có thể tách nó khỏi môi trường internet và chỉ bật nó khi bạn cần. Ngoài ra bạn cũng có thể mang theo nó khi đi nghỉ và tiếp tục làm việc trên máy tính xách tay hoặc cất vào một nơi kín đáo hoặc tránh xa nó khỏi tầm tay của những đứa trẻ.
Dữ liệu trện một ổ đĩa cứng nội bộ có thể được bảo vệ bởi mật khẩu nhưng việc này phức tạp hơn nhiều so với việc rút một ổ đĩa gắn ngoài ra khỏi máy tính. Mặt khác, mật khẩu cũng hoàn toàn có thể bị vô hiệu hóa bất cứ lúc nào và dữ liệu của bạn có thể bị đánh cắp. Nếu bạn muốn lưu trữ một dữ liệu quan trọng, mang tính nhạy cảm thì một ổ cứng gắn ngoài sẽ là lựa chọn hợp lý hơn.

Một số trường hợp đặc biệt

Cả 2 loại ổ đĩa này hoàn toàn có thể đổi chỗ cho nhau khi một ổ cứng nội bộ có thể trở thành một ổ cứng gắn ngoài khi được đặt trong một chiếc vỏ đặc biệt cho phép nó kết nối với máy tính thông qua các cổng kết nối của máy. Tương tự như vậy, hầu hết các ổ đĩa gắn ngoài có thể được đưa vào trong và trở thành ổ đĩa nội bộ của máy mặc dù điều này có thể làm mất giá trị bảo hành của sản phầm. Như vậy, bạn hoàn toàn có thể sử dụng một thiết bị duy nhất dùng cho cả bên ngoài lẫn bên trong chỉ với một chút thay đổi.
TIKI.VN hiện đang cập nhật đầy đủ các mẫu ổ cứng di động  mới nhất của hãng. Mua Chính hãng 100% tại Tiki.vn: ✓ Giá rẻ hơn ✓ Chất lượng đảm bảo  ✓ Dịch vụ đổi trả – bảo hành.
Ngoài ra, bạn còn có thể tham khảo các thương hiệu uy tín như: ổ cứng Seagate , ổ cứng wdổ cứng di động Transcend… đang rất hot tại Tiki.vn

About the Author

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

0 nhận xét:

sản phẩm liên quan

Blogger Template. Powered by Blogger.